Bike Fitting

“การฟิตติ้งจักรยานที่เหมาะสมที่สุด ต้องให้ความสำคัญและสอดคล้องกับลักษณะเฉพาะของแต่ละบุคคล”

กว่า 35 ปีกับประสบการณ์ด้านการฟิตติ้งของโค้ชเจเจ ซึ่งได้รับการฝึกอบรมระดับมืออาชีพจาก “Cyclefit UK” ประเทศอังกฤษ ที่ฟิตติ้งจักรยานให้กับทีม “Trek Pro Tour” โค้ชเจเจมีความเชี่ยวชาญในการปรับจักรยานให้เข้ากับแต่ละบุคคล โดยพิจารณาสรีระของนักปั่นเป็นหลัก เพื่อให้สามารถนั่งปั่นในตำแหน่งที่สบายที่สุดแต่ยังคงสามารถส่งพลังไปสู่บันไดได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วย มีลูกค้าหลายๆ ท่านที่มีปัญหากล้ามเนื้อตึงตัวหลายจุด โดยเฉพาะโรค Office Syndrome ที่มักจะมีปัญหาบริเวณสะบัก ไหล่ หลังช่วงบน หลังช่วงล่าง ลงไปยังกล้ามเนื้อหลังขา กล้ามเนื้อสะโพก การปรับจักรยานจึงต้องไม่ต่ำจนเกินไป เพื่อให้ร่างกายสามารถที่จะควงขาได้ สำหรับลูกค้าที่มีปัญหากล้ามเนื้อตึงตัว โค้ชจะกำหนดให้ยืดกล้ามเนื้ออย่างสม่ำเสมอ เพื่อผ่อนคลายกล้ามเนื้อและเพิ่มประสิทธิภาพในการควงขาได้ดีขึ้นนั่นเอง

เนื่องจากต้องพิจารณาหลายปัจจัยด้วยกันก่อนจะปรับจักรยานให้เหมาะสมกับแต่ละบุคคล การฟิตติ้งจักรยานแบบมืออาชีพควรใช้เวลาอย่างน้อย 2-3 ชั่วโมง

IMG_7061

ประโยชน์ที่จะได้รับจากการฟิตติ้งจักรยาน

• เพิ่มความสบายในการปั่น
• ใช้พลังงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น
• เพิ่มพลังการในการส่ง
• ลดโอกาสในการบาดเจ็บ
เวลาที่คุณปั่นจักรยาน คุณไม่ควรมีอาการเจ็บปวดที่กล้ามเนื้อและข้อต่อใดๆ หากคุณมีอาการเหล่านั้นอาจหมายถึง การฟิตติ้งจักรยานยังไม่เหมาะกับคุณ

 

IMG_7062
Spin Scan ช่วยตรวจสอบว่าการออกแรงของขาซ้ายและขาขวาควรจะสมดุลย์ และส่งพลังการปั่นได้ดีที่สุด

 

หลักการคำนวณง่ายๆ

• จักรยานชั้นเยี่ยมน้ำหนักเบา ราคา 150,000 บาท
• ล้อจักรยานคาร์บอน ราคา 50,000 บาท
• เครื่อง Power meter ราคา 50,000 บาท
• หรือ การฟิตติ้งจักรยานที่เหมาะกับตัวคุณ ราคาไม่เกิน 5,000 บาท
การลงทุนฟิตติ้งจักรยานคือการใช้เงินอย่างคุ้มค่าและได้ผลประโยชน์สูงสุด! การซื้ออุปกรณ์ที่เบาที่สุดหรือแอโร่วที่สุดจะไม่บังเกิดผลใดๆ เลยหากคุณยังมีการฟิตติ้งจักรยานที่ไม่เหมาะกับตัวคุณ ซึ่งอาจจะทำให้คุณสูญเสียทั้งพลังในการปั่นและความเร็วอีกด้วย ล้อจักรยานคาร์บอนอาจช่วยลดเวลาของคุณลง 0.5 กม./ชม. แต่การฟิตติ้งจักรยานที่ดี สามารถลดเวลาได้มากกว่าถึง 1-2 กม./ชม.

 

Bike Fitting เวลา 3 ชั่วโมง ราคา 5,000 บาท

Bike Fitting 2 คัน พร้อมกัน ใช้เวลา 3.5 ชั่วโมง ราคา 7,000 บาท

Bike Fitting คันถัดไป (เคยปรับจักรยานคันแรกกับเรา) เวลา 1.30 ชั่วโมง ราคา 2,000 บาท

New Shoes/Cleats Set Up/Saddle ใช้เวลา 1 ชั่วโมง ราคา 1,000 บาท

 

*หมายเหตุ: เงื่อนไขในการ Follow up Bike Fitting

  • หากรู้สึกยังไม่สบายตัวในการปั่น หรือมีอาการบาดเจ็บ สามารถมาทำ Follow Up ได้ภายในระยะเวลา 1 ปี จากวันที่ทำ Bike Fitting ครั้งแรก โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย หากเกินระยะเวลา 1 ปี คิดเป็นราคา Bike Fitting ครั้งใหม่
  • กรณีมีการเปลี่ยนแปลงอุปกรณ์จักรยานที่ก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของตำแหน่งที่เคยทำ Bike Fitting เช่น เปลี่ยน Group Set หรือ เปลี่ยนความยาว Crankset หรือเปลี่ยนแปลงจากการขนย้ายอื่นๆ สามารถนำเข้ามาปรับจักรยานให้เป็นตำแหน่งเดิมได้ อาจจะมีค่าใช้จ่ายไม่เกิน 1,000 บาท แล้วแต่กรณี

 

 

โปรโมชั่นอื่นๆ คลิก>> Price & Promotion

Leave a comment